Đâu là biểu hiện của sức mạnh thật sự?

Nói chuyện với một người chị đã nhắn tin đến Nhã Yên, câu chuyện riêng của chị ấy thì Yên sẽ không chia sẻ, Yên chỉ chợt muốn chia sẻ lại phần Yên đã trả lời đến chị ấy để đâu đó các bạn sẽ được an yên thật sự.

Những khách tìm đến vài lần sẽ biết Yên chỉ muốn cả  nhà nhận ra rằng: Chính bản thân các bạn sẽ là người thầy, người chữa lành, định hướng cho chính mình tốt hơn bất cứ ai hay bất cứ trải bài nào. Và không điều gì quan trọng hơn sự bình yên của bạn, vì khi bạn có bình yên, bạn mới có đủ sức để giúp và yêu người khác.


Yên copy nguyên văn những dòng tin nhắn Yên trả lời người chị ấy dưới đây, vì Yên muốn sự lợi lạc được lan tỏa đến nhiều người nhất. Chúc các bạn hạnh phúc trong từng khoảnh khắc nhé:

"Em hiểu chị cảm thấy buồn và shock về những điều này xảy ra. Nếu nói về thông điệp ở cách hành xử em tin là mọi thông điệp đều chỉ hướng đến việc buông cái khổ để giúp bản thân được thanh thản. Hơn ai hết mỗi chúng ta là chính người thầy của mình và nếu chị theo đạo Phật có lẽ chị cũng biết về mục đích cuối cùng Đức Phật mong muốn chúng sanh không còn khổ nữa. Mà trong Tứ diệu đế có đề cập về Khổ đế (những cái khổ của con người) có: Ái biệt ly khổ - rời xa điều/người mình yêu thích, Cầu bất đắc - muốn mà không được, Ngũ ẩm xí thạnh - tâm tư mâu thuẫn, và vài điều khác em sẽ không đề cập vì không liên quan. Vậy thì nếu chỉ riêng với việc theo Phật trước hết là với chính bản thân chị, không cần một trải bài nào cả cũng đã có gợi ý để hành động rồi phải không ạ? Nếu tiếp tục thắt nút có chăng người khổ là mình, người ta thế nào cũng sẽ chẳng làm mình vui sướng bằng chính mình tự tháo gỡ cho mình. 4 chữ giúp tâm thân an lạc:

Từ: hòa thuận

Bi: hiểu cái khó của người khác

Hỷ: ôn hòa chấp nhận cái tốt mà người khác có được

Xả: vui vẻ bỏ qua, không chấp nhặt

Em mong là với tấm lòng hướng Phật như chị luôn gìn giữ thì có nên vì người không xứng đáng mà mất đi sự an yên của chính mình?"


- chuỗi những chia sẻ nhỏ của Nhã Yên.

Facebook - Instagram: @yennha.home

Nhận xét