Vì sao càng yêu lại càng khổ?

 


❓❓❓ Vì sao càng yêu lại càng khổ?

Ai cũng bảo hãy lan toả yêu thương rồi sẽ nhận lại mà sao mình yêu quá trời lại toàn người ta quay lưng???

Có bao giờ bạn tự hỏi những câu thế này không? Đây cũng là câu hỏi Yên nhận được rất nhiều từ các bạn qua comment, inbox và nhân đây Yên chia sẻ đôi điều bên dưới nha.

-------------------------------

Chúng ta trao đi yêu thương kèm theo sự mong đợi hồi đáp, ghi nhận, phản hồi,...từ đối phương và từ đó sẽ dễ khiến ta buồn khổ khi không nhận được điều ta mong muốn từ người kia.


Nếu xem việc lan tỏa yêu thương là vì niềm vui của chính mình chứ không vì sự đáp lại của ai hết thì sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Khi mình trao cho ai điều gì họ có quyền nhận hoặc không, có quyền coi trọng hoặc không. Nhưng đó không phải là điều mình đặt nặng để tích tụ phiền muộn, mà mình làm vì mình đang thoải mái dư dả tình yêu để trao đi. Nếu họ không đáp lại tích cực thì mình có thể không cho họ nữa. Khi sống ở tâm thế đó, việc cho đi mình sẽ làm khi mình thoải mái nhất và không bị ảnh hưởng bởi người khác cũng như không vì người khác mà mình phải khép tình yêu lòng tốt của mình lại.


Các bạn có thể thực hành điều này mỗi ngày, khi phát tâm yêu thương hãy ý thức thật rõ mình đang hạnh phúc và không mong cầu nhận lại hay sự ghi điểm từ đối phương. Dần dần sẽ thành một điều tự nhiên và tâm luôn an yên ❤️


Chúc các bạn luôn hạnh phúc, thành công trong từng khoảnh khắc.

- chuỗi những chia sẻ nhỏ của Nhã Yên


❤️❤️❤️ Kết nối với Yên qua các mạng xã hội:

⭐️ Insta: @yennha.home

⭐️ FB: https://www.facebook.com/yennha.home

⭐️ Youtube: https://www.youtube.com/nhayen

Nhận xét